วิธีกำหนดเส้นทางออกกำลังกาย Route และ POIS สำหรับนาฬิกา Suunto Spartan

นาฬิกา Suunto Spartan ทุกรุ่นมีโหมด Navigation ติดตั้งอยู่ในนาฬิกา โหมดนี้มีความสำคัญที่ให้คุณเองเป็นคนกำหนดเส้นทางมาใช้งานร่วมกับการออกกำลังกายเพื่อป้องกันการหลงทางหรือทำตามเป้าหมายในการแข่งขัน ถือว่าเป็นโหมดที่มีประโยชน์สำหรับคนชอบออกกำลังกายอย่างจริงจังและมือใหม่ที่ต้องการความแม่นยำของสถานที่  

สั่งซื้อนาฬิกา Suunto ประกันศูนย์ไทย 2 ปี พร้อมดูแลการใช้งานจากเรา TSMACTIVE  

ขั้นตอนการ create a route บน www.movescount.com  จนถึงการใช้งานบนนาฬิกา

 

1. เลือกนาฬิกา Suunto เพื่อตั้งค่า 

เมื่อคุณซิงค์ นาฬิกา Suunto กับแอพพลิเคชั่น Movescout ในสมาร์ทโฟนแล้ว ข้อมูลในเว็บ www.movescount.com จะปรากฏข้อมูลของนาฬิกาอย่างละเอียด โดยสามารถตั้งค่าวางแผนโปรแกรมฝึกซ้อมได้อย่างละเอียด โดยเลือกไปที่โหมด Setting และเลื่อนมาที่ Watches จะแสดงนาฬิกาที่คุณกำลังใช้งานอยู่ คุณสามารถกดเข้าไปเพื่อตั้งค่าได้ทั้ง Sport Modes , Navigation , General Settings , Unit Settings , Personal Settings  

 

2. เลือก Navigation เพื่อกำหนด POS และ Routes

2.1 Point of Interest หรือ POI 

สามารถกำหนดจุดหมายหรือสร้างจุดสำคัญๆเก็บไว้ โดย POI สามารถกำหนดจุดได้ผ่านนาฬิกา Suunto โดยตรงเพื่อเก็บจุดสำคัญระหว่างออกกำลังกายหรือถ้าต้องการกำหนด POI ไว้ล่วงหน้า สามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์ movescount โดยมีให้เลือกชนิดของจุดและเลขของ Latitud & Longitude เพื่อความแม่นยำสูงสุด เมื่อกำหนดเสร็จเรียบร้อยอย่าลืมติ๊ก Use in watch เพื่อรอการซิงค์ระหว่างแอพพลิเคชั่นเข้าสู่นาฬิกา

 

2.2 Routes วางแผนเส้นทางล่วงหน้า

คุณสมบัตินี้ขาประจำทริปออกกำลังกายต้องรู้จักดี โดยสามารถสร้าง Routes ขึ้นมาได้ด้วยตนเองหรือจะดาวโหลดข้อมูลเส้นทางมา Import เก็บไว้เพื่อรอซิงค์กับนาฬิกา โดยเลือก Create new route เพื่อเริ่มขั้นตอนกำหนดเส้นทาง  

 

กำหนด Routes จากแผนที่

ขั้นตอนนี้ให้เรากำหนดจุดของการเริ่มต้นและจุดหมายปลายทางเอง เพียงแค่คลิกที่ตำแหน่งของแผนที่เท่านั้น movescount จะคำนวณระยะทางให้อัตโนมัติ พร้อมทั้งกำหนดชื่อและประเภทของกีฬา และควรติ๊กให้ใช้งานกับนาฬิกาก่อนกด Save

 

ใช้เส้นทางจากทริปหรือแหล่งที่มาอื่นๆ

เมื่อเลื่อนลงมาด้านซ้ายจะเจอไอคอนบวก (+) กดเข้าเข้ามาจะเจอ Import route เพื่อให้คุณได้ดึงเส้นทางนำมาใส่ไว้นาฬิกาของคุณเอง    

 

การใช้งาน POIS และ ROTE บนนาฬิกา Suutno

ทุกอย่างที่เกี่ยวกับ POIS และ ROTE จะอยู่ในโหมด Navigation และ ในโหมดออกกำลังกาย

  •  POIS : แสดงลิสรายชื่อสถานที่คุณกำหนดไว้ทั้งบนเว็บและนาฬิกา  
  • POIS และ Route : เมื่อกดเลือกสถานที่ นาฬิกา Suunto จะนำทางคุณไปยังสถานที่นั้นๆโดยแสดงเป็นเข็มทิศและระยะทางที่จะถึง  
  •  ROUTE  : หน้าจอจะแสดงเส้นทางที่คุณกำหนดจากเว็บไซต์ก่อนหน้านี้ เพื่อให้คุณได้เดินทางหรือออกกำลังกายไม่หลุดออกจากเส้นทางที่กำหนดไว้พร้อมทั้งเห็นเส้นทางที่ใช้ไป โดยจะเห็นจุด POIS ที่กำหนดไว้รวมด้วย    

 

สั่งซื้อนาฬิกา Suunto ประกันศูนย์ไทย 2 ปี พร้อมดูแลการใช้งานจากเรา TSMACTIVE