แผนที่สีเต็มรูปแบบ

เป็นครั้งแรกของนาฬิกาสายสปอร์ตผจญภัยของแบรนด์ Suunto ที่สามารถแสดงแผนที่ภูมิประเทศ หรือ Topographic Maps ที่แบรนด์ Garmin และ Coros เคยมีมาก่อน ซึ่งสามารถแสดงผลแบบออฟไลน์บนหน้าปัดนาฬิกา แบ่งรูปแบบการแสดงแผนที่ 3 ประเภท (กลางแจ้ง/ความคมชัดสูง/มืด) สามารถเลื่อนซูมได้ แสดงเส้นของถนน และแหล่งน้ำ ป่าเขา เพื่อให้เราสามารถประเมินสถาการณ์รอบข้าง หรือวางแผนเส้นทางในที่ใหม่ๆ

 

 

เปรียบเทียบการแสดงผลแผนที่กับแบรนด์อื่นๆ Suunto Vertical แสดงผลได้ชัดเจนเช่นเดียวกัน โดยการแสดงสีสันจะไม่จัดจ้านเท่านกับ Coros แต่ถือว่าใกล้เคียงกับ Garmin 

 

 

เชื่อมต่อไร้สาย

การใช้งานแผนที่ Topographic บนนาฬิกา Suunto Vertical จำเป็นต้องเลือกดาวโหลดแผนที่ตามภูมิภาคก่อนจาก Suunto app มีให้เลือกหลากหลายประเทศ ร่วมถึงประเทศไทย

 

วิธีดาวโหลดแผนที่สำหรับ Suunto Vertical

  1. เชื่อมต่อ Suunto Vertical กับ Suunto app
  2. เชื่อมต่อ Suunto Vertical กับ Wi-Fi เพื่อเตรียมพร้อมการดาวโหลด
  3. วาง Suunto Vertical กับแท่นชาร์จ พร้อยชาร์จไฟเสมอ
  4. เลือกภูมิประเทศที่ต้องการดาวโหลด

การเชื่อมต่อ WiFi สำหรับดาวน์โหลดแผนที่ แยกตามประเทศและภูมิภาค ฟรี ภายใน Suunto Vertical มาพร้อมความหน่วยจำ 32 GB

*ระยะเวลาดาวโหลดจะใช้เวลานานพอสมควร เฉลี่ย 30 - 60 นาที (ขึ้นอยู่ขนาดแผนที่)

 

 

หน้าจอใหญ่ขึ้น

เปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง Suunto 9 Peak Series ในรุ่น Suunto Vertical จะเพิ่มขนาดของหน้าจอจาก 1.2” เป็น 1.4” และยังเพิ่มความละเอียดจาก 240×240 เป็น 280×280 ทำให้การแสดงผลดูเต็มตา มีเนื้อที่แสดงผลได้มากขึ้น ที่สำคัญมีความคมชัดขึ้นกว่ารุ่นที่ผ่านมา

 

ชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์

Suunto Vertical จะแบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อ โดยจะเพิ่มรุ่น Solar/Titanium ที่เพิ่มหน้าจอรองรับชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ เพิ่มช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ให้นานขึ้น เมื่อเราใช้งานกลางแจ้ง โดยต้องอยู่ในสภาพแดดจ้าประมาณ 3 ชั่วโมง ในค่าแสง 50000lux โดยบนหน้าปัดนาฬิกาหลักสามารถแสดงกราฟความเข้นข้นของแสงได้ย้อนหลัง 3 ชั่วโมง 

 

 

แบตเตอรี่ยาวนาน

Suunto Vertical เพิ่มโหมด GPS สำหรับออกกำลังกายให้นำไปใช้งานถึง 4 โหมด เริ่มจากโหมด Perfomance ที่ใช้งานประสิทธิภาพดีที่สุด จนไปถึงโหมด Tour อีกยืดการใช้งานได้นานสูงสุด 500 ชั่วโมง และเมื่อใช้งานร่วมกับฟังก์ชั่นโซล่าจะเพิ่มขึ้นอีก 30%

  • GPS Perfomance : สูงสุด 60 ชม.
  • GPS Endurance : สูงสุด 90 ชม.
  • GPS Ultra : สูงสุด 140 ชม.
  • GPS Tour : สูงสุด 500 ชม.
  • Daily Time Mode : สูงสุด 60 วัน
  • Daily Time Mode with HR : สูงสุด 30 วัน

 

 

ระบบ GNSS

Suunto Vertical รองรับ GNSS แบบความถี่คู่ (หรือหลายแบนด์) โดยเพิ่มเสาสัญญาณความถี่คู่เข้ามาใหม่ เพื่ออัพเกรดความแม่นยำของ GPS สำหรับติดตามกิจกรรมกลางแจ้ง

 

 

ระบบควมคุม

สำหรับการควมคุมได้มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย การใช้งานช่วงแรกอาจะยังไม่คุ้นชิน ซึ่งรองรับการควมคุมทั้งระบบสัมผัส และปุ่มกด 3 ปุ่ม

  • เลื่อนขึ้น : เข้าสู่เมนูต่างๆ
  • เลื่อนลง : เข้าโหมดออกกำลังกาย
  • เลื่อนซ้าย/ขวา : Widget แสดงข้อมูล