Suunto 9 ดียังไง? ทำไมถึงต้องเป็นรุ่นนี้ และ รุ่นนี้จะเหมาะกับการใช้งานสำหรับคุณไหม วันนี้ทีเอสเอ็มจะพาไปทำความรู้จัก Suunto 9 ให้มากขึ้น โดยรวบรวมสาเหตุจากผู้ใช้งานจริง มาถ่ายทอดให้ผู้ที่กำลังสนใจเข้าถึงกับนาฬิกา GPS มัลติสปอร์ตสุดโหดเรือนนี้กัน

 

Suunto 9 (Made in Finland)

Suunto 9 เป็นนาฬิกา GPS มัลติสปอร์ต ที่สร้างความแตกต่างจากรูปแบบนาฬิกาออกกำลังกายแบบเดิมๆ ด้วยดีไซน์ที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จากการสำรวจกลุ่มผู้ใช้งานจริง จนลงตัวออกเป็น Suunto 9 ในทุกวันนี้ ที่เหมาะสมกับการสวมใส่ได้ทุกโอกาส ตั้งแต่ออกกำลังกาย จนไปถึง ใช้งานติดตามสุขภาพประจำวัน

Suunto 9 ถูกจัดแบ่งให้เป็น 2 ประเภท

  • Suunto 9 Baro : สำหรับคนชื่นชอบการผจญภัย และ วัสดุที่คัดสรรอย่างดีที่สุด
  • Suunto 9 หรือ Non-Baro : สำหรับคนที่เน้นการออกกำลังกาย โดยคุณสมบัติกีฬามีมาให้ครบ

ออกกำลังกายทั้งที ความสะดวกคล่องตัวเป็นสิ่งที่สำคัญ เพียงแค่ใส่ Suunto 9 และ เลือกโหมด กีฬา & กิจกรรม ที่ตรงต่อการใช้งาน โดยไม่ต้องพกพาสมาร์ทโฟนอีกต่อไป เพราะเมื่อเสร็จกิจกรรมสามารถมาซิงค์ข้อมูลที่ออกกำลังกายสู่ Suunto App ได้ภายหลัง พร้อมแสดงข้อมูลเจาะลึกที่พร้อมพัฒนาประสิทธิภาพอย่างก้าวกระโดด โดย Suunto App เวอร์ชั่นใหม่ได้ถูกพัฒนาระหว่าง Suunto และ Sports Tracker ให้เข้าถึงข้อมูลการออกกำลังกาย, ข้อมูลกิจกรรรมระหว่างวันได้ละเอียดยิ่งขึ้น และ รองรับภาษาไทย สำหรับสายถ่ายรูปสามารถแชร์รูปสวยๆพร้อมสถิติหลังออกกำลังกายสู่โลกโซเชียลได้ทันที

คุณสมบัติ  FusedTrack™ มีในเฉพาะ Suunto 9 โดยข้อดีของคุณสมบัตินี้ จะช่วยให้การติดตามเส้นทางด้วย GPS จากดาวเทียมแบบเดิมๆที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่อย่างมหาศาล ให้สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าเดิม โดยใช้อัลกอริทึมรูปแบบใหม่ ด้วยเซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหวเพื่อบันทึกการเคลื่อนไหวไปพร้อมกับการติดตาม GPS ที่ประหยัดพลังงานกว่าปกติ (Endurance and Ultra battery modes)

 

ข้อดีเกี่ยวกับแบตเตอรี่ใน Suunto 9

  • ระบบแจ้งเตือนให้ชาร์จแบตเตอรี่
  • รู้ปริมาณเวลาที่ใช้งานสูงสุด / ปริมาณแบตเตอรี่คงเหลือ
  • เลือกลักษณะให้เหมาะสมกับการใช้งาน พร้อมแสดงเวลาใช้งานคงเหลือ

 

นอกจากโหมดกีฬาทั่วๆไป Suunto 9 ออกแบบมาเพื่อกิจกรรมและวัตถุประสงค์แบบเจาะจง ตั้งแต่การเดิน, วิ่ง, จักรยาน, ว่ายน้ำ, ฟิตเนส จนถึงการแข่งขันไตรกีฬา เพื่อ บันทึก และ ติดตาม ในกิจกรรมนั้นๆ ซึ่งทำให้รู้ฟอร์มการออกกำลังกายอย่างทันทีทันใด และ รู้การพัฒนาจากวันแรกจนปัจจุบันว่าประสิทธิการออกำลังกายไปได้ไกลกว่าเดิมแค่ไหน 

Suunto 9 เลือกใช้วิธีเปลี่ยนสายแบบ User friendly โดยลดขั้นตอนที่ยุ่งยากออกไป จึงทำให้สามารถเลือกสายที่ตรงกับความต้องการได้หลากหลาย ด้วยดีไซน์ที่เหมาะกับสถานการณ์และโอกาส ทำให้นาฬิกาเรือนโปรดเรือนนี้เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

ในแวดวงกีฬาปืนเขา และ วิ่งเทรล ต้องรู้จัก Kilian Jornet หนุ่มมหัศจรรย์ นักกีฬาวิ่งเทรลจากประเทศสเปน ที่สร้างตำนานพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ได้สำเร็จ โดยไม่ใช้อุปกรณ์ช่วยใดๆ เช่น เชือกเซฟ และ ออกซิเจน ถือว่าเป็นเจ้าของสถิติที่ยากจะทำลาย โดย Kilian Jornet ได้เลือกใช้นาฬิกา Suunto มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ Suunto Ambit จนถึง Suunto 9 ในปัจจุบัน ยืนยันด้วยการเดินทางมาประเทศไทยครั้งแรก ในวันที่ 6 พ.ย. 61 ที่มาพร้อม Suunto 9 ในข้อมือของเค้าเอง พร้อมพบกับแฟนชาวไทยแบบพิเศษสุด