เปรียบเทียบ Fitbit Versa กับ Fitbit Charge 3 แตกต่างกันยังไง ?

ไขข้อสงสัยระหว่าง Fitbit Versa สมาร์ทวอทช์ฟิตเนส และ Fitbit Charge 3 สายรัดข้อมือฟิตเนส ซึ่งจริงๆแล้วทั้ง 2 รุ่นนี้ มีความคล้ายคลึงกันในเรื่องคุณสมบัติ ติดตามออกกำลังกาย & ติดตามสุขภาพในชีวิตประจำวัน แต่จะมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่แตกต่างกัน ทางทีมงานทีเอสเอ็มจึงได้สรุปความแตกต่างมาให้รับชมกัน 

 

สั่งซื้อทันที (ประกันศูนย์ไทย + แนะนำการใช้งานโดยทีเอสเอ็ม)

 

ความเหมาะสม

  • Fitbit Versa : สมาร์ทวอทช์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน และ ฟิตเนส ด้วยรูปทรงเรียบง่าย แต่ให้ความรู้สึกถึงความพรี่เมี่ยม โดยสวมใส่ใช้งานแทนนาฬิกาทั่วไปได้อย่างลงตัว ทำให้ไม่พลาดการติดตามสุขภาพ และ เข้าใจการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น
  • Fitbit Charge 3 : สายรัดข้อมือ Fitbit Charge 3 ถูกออกแบบให้มีความคล่องตัวต่อการออกกำลังกาย  เช่น ออกกำลังกายในฟิตเนส หรือ ว่ายน้ำ ด้วยขนาดที่เล็ก น้ำหนักเบา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการ Tracker วัดชีพจร ที่สามารถสวมใส่ได้ 24 ชั่วโมง ด้วยรูปทรงสปอร์ตผสมผสานกับความหรูหรา

 

รูปทรง

  • Fitbit Versa : เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานนาฬิกาฟิตเนสที่มีขนาดตัวเรือนที่พอเหมาะ ด้วยหน้าจอรูปทรงสี่เหลี่ยม ตัดขอบด้วยความโค้งมน จึงทำให้ดูเหมาะกับการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน อย่างใส่ทำงาน หรือ ท่องเที่ยว ด้วยน้ำหนักเพียง 38 กรัม แทบไม่ได้แตกต่างกับ Fitbit Charge 3 แต่ขนาดตัวเรือนถือว่าใหญ่กว่าอยู่พอสวมควร
  • Fitbit Charge 3 : เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสายรัดข้อมือฟิตเนสที่มีน้ำหนักเบา สวมใส่ได้ต่อเนื่อง ไม่ทำให้รู้สึกเมื่อยล้าในขณะสวมใส่ ด้วยน้ำหนักตัวเรือนที่เบากว่ารุ่นเดิมถึง 20% น้ำหนักเพียง 36 กรัม เพิ่มความแข็งแกร่งด้วยหน้าจอ Gorilla Glass 3 และ ตัวเรือนทำจาก อลูมิเมียมคุณภาพสูง จึงทำให้ทุกการใช้งานเป็นไปอย่างมั่นใจ

 

หน้าจอ

  • Fitbit Versa : หน้าจอสี LCD ระบบสัมผัส แสดงผลด้วยความคมชัดสูง (HI-RES) สีสันแบบจัดเต็ม ถึง 1000 nits ขนาดหน้าจอ 1.34 นิ้ว ความละเอียด 300x300 pixel 
  • Fitbit Charge 3 : หน้าจอขาว/ดำ OLED ระบบสัมผัส มาพร้อมระบบปรับแสงหน้าจออัตโนมัติตามสภาพแวดล้อม โดยขนาดหน้าจอ 696 sq mm, ที่แสดงผลชัดเจน

 

 

เมนูการใช้งาน

  • Fitbit Versa : สำหรับเมนูการใช้งาน Fitbit Versa ทำงานพร้อมระบบปฏิบัติการ FitbitOS ที่รองรับกับสมาร์ทวอทช์ Fitibt ในปัจจุบันอย่าง Fitbit Ionic,Fitbit Versa และในอนาคต จึงทำให้ระบบการใช้งานมีความหลากหลายในด้านการใช้แอพต่างๆบนหน้าจอ อย่างเช่น เลือกปรับเปลี่ยนหน้าปัดได้มากมายกว่า Fitibit Charge 3, รองรับการ เก็บ/ฟังเพลง บนนาฬิกา โดยฟังผ่านหูฟังบลูทูธ ซึ่งไม่ต้องพกพาสมาร์ทโฟนอีกต่อไป และ การเลือกใช้งานแอพต่างๆจาก Fitbit app มาเก็บไว้บนนาฬิกา
  • Fitbit Charge 3 : ในด้านของการใช้งาน Fitibit Charge 3 จะไม่ได้เน้นลูกเล่นที่จัดจ้าน ด้วยการออกแบบให้ใช้งานง่าย ใครๆก็ใช้ได้ เมนูที่ไม่ซ้ำซ้อน จึงเหมาะกับการใช้งานทุกเพศทุกวัย ที่ต้องการติดตามสุขภาพประจำวัน และ ใช้งานโหมดติดตามการออกกำลังกาย โดยลดคุณสมบัติต่างๆที่ไม่ได้ใช้งานออกไป เหลือเพียงคุณสมบัติสำคัญให้ได้ใช้งาน

 

แบตเตอรี่

  • Fitbit Versa : ด้วยหน้าจอ LCD ที่ให้สีสันสดใส และ คุณสมบัติที่จัดเต็มกว่า Fitbit Charge 3 จึงทำให้แบตเตอรี่ Fitbit Versa มีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้สูงสุด 4 วัน น้อยกว่า Fitbit Charge 3 แต่สุดท้ายแล้วไม่จำเป็นต้องชาร์จนาฬิกาทุกๆวันอีกต่อไป
  • Fitbit Charge 3 : เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Fitbit Charge 3 สำหรับคนชอบแบตเตอรี่อึดๆ เพราะมาในรุ่นนี้ สามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 7 วัน ด้วยการแสดงผลในรูปแบบ ขาว/ดำ จึงช่วยยืดอายุพลังงานแบตเตอรี่ที่นานกว่า Fitbit Versa