แนะนำ 5 นาฬิกาสำหรับนักวิ่งทุกเพศทุกวัย หรือ เพิ่งเริ่มต้นและวิ่งมานานแล้ว ทีมงาน Tsmactive ได้คัดรุ่นแจ่มๆ คุณภาพเน้นๆมาให้รับชมอย่างต่อเนื่อง วิ่งไม่ขาดตอน ราบรื่นทุกการวิ่ง (อัพเดทล่าสุด ปี 2018)

 

Suunto Spartan Trainer Wrist HR

Suunto Spartan Trainer Wrist HR นาฬิกาวิ่งคุ้มค่าที่สุด

กระแสนาฬิกาออกกำลังกาย Suunto มาแรงแซงทุกแบรนด์อื่นๆ เรียกได้ว่ากลุ่มนักวิ่งหรือคนออกกำลังกาย ต้องเจอคนใช้นาฬิกา Suunto อย่างแน่นอน ด้วยคุณสมบัติและความสามารถของ Suunto Spartan Trainer ในราคาเริ่มต้นไม่ถึงหมื่น แต่กลับได้นาฬิกาออกกำลังกายคุณสมบัติมัลติสปอร์ตและไตรกีฬา ครบจบในหนึ่งเดียวกัน ถ้าเป็นแบรนด์อื่นๆคุณต้องจ่ายในราวๆ 2x,xxx บาท

Suunto Spartan Trainer มาพร้อมเซนเซอร์วัดชีพจรผ่านข้อมือโดยตรง จึงไม่จำเป็นต้องสายคาดอกอีกต่อไป ติดตามเส้นทาง & ความเร็ว ด้วยระบบ GPS ที่รวดเร็ว และ โหมดกีฬา&กิจกรรมให้เลือกใช้งานถึง 80 ชนิด ที่สำคัญมีน้ำหนักเบาทำให้สวมใส่ระหว่างออกกำลังกายได้ต่อเนื่อง โดยมีสีให้เลือกซื้อถึง 8 สี เมนู&การแจ้งเตือนเป็นภาษาไทย

 

Garmin Forerunner 935

Garmin Forerunner 935 นาฬิกาแห่งไตรกีฬา

นาฬิกา Garmin ในตระกูล Forerunner เป็นนาฬิกาที่ออกแบบมาเพื่อวิ่ง ซึ่งได้รับความนิยมจาก Forerunner 235  ซึ่งเปิดตัวมาแล้วราวๆ 2 ปี จึงกลายเป็นรุ่นที่ไม่แนะนำให้มาเป็นตัวเลือกด้วยเทคโนโลยีและอุปกรณ์รองรับที่น้อยลงทุกวัน

Garmin Forerunner 935 เป็นนาฬิกามัลติสปอร์ตที่เน้นการเล่นไตรกีฬาแบบจริงจัง มีครบทั้งเซนเซอร์วัดชีพและระบบ GPS ซึ่งเป็นรุ่นใหม่และสูงสุดในตระกูล Forerunner แล้วในขณะนี้ โดยมีคุณสมบัติครบที่นำไปเทียบกับ Fenix 5 ได้อย่างไม่อายใคร โดยจุดที่ Forerunner 935  กับ Fenix 5 แตกต่างที่เห็นได้ชัดสุดคือวัสดุ  Forerunner 935  มีน้ำหนักเบาและสวมใส่ออกกำลังกายได้อย่างไม่เมื่อยล้า

   

Fitbit Ionic

Fitbit Ionic สมาร์ทวอทช์ออกกำลังกายวัสดุพรีเมี่ยม

หลังจากที่ Fitbit ได้ครองใจกลุ่มคนรักสุขภาพมาอย่างยาวนาน ซึ่งเคยมี Fitbit Surge นาฬิกาออกกำลังกายประสิทธิภาพรุ่นสูงสุดมาแล้วในปี 2014 ในขณะนั้นกลายเป็นที่ฮือฮาของนักวิ่งด้วยคุณสมบัติที่ครบและไม่เหมือนใน Fitbit รุ่นอื่นๆ แต่ในขณะนี้ได้กลายเป็นรุ่นที่ไม่แนะนำอีกต่อไปแล้ว

Fitbit Ionic ได้ถือกำเนิดในปลายปี 2017 หลังจากทีมงาน Fitbit ได้พัฒนาจากกลุ่มผู้ใช้งานจริงโดยดึงคุณสมบัติจากความต้องการของผู้ใช้งานและปรับปรุงจนออกมาเป็น Fitbit Ionic ในปัจจุบัน ซึ่งมีคุณสมบัติใหม่ๆเพียบ เช่น การฟังเพลงได้จากนาฬิกาโดยตรง เพียงซิงค์เพลงจาก Playlist ที่คุณชื่นชอบจากคอมพิวเตอร์มาสู่นาฬิกาโดยฟังจากหูฟังบลูทูธ, โหมดว่ายน้ำ (กันน้ำ 50 เมตร) และ ระบบติดตามเส้นทาง GPS ที่ติดตั้งอยู่ในนาฬิกา และที่ขาดไม่เลยคือ ระบบ Activity Tracker ที่ติดตามได้ต่อเนื่องอย่างแม่นยำจนคุณนอนหลับ    

 

Polar M430

Polar m430 ประสิทธิภาพแห่งนาฬิกาวิ่ง

ย้อนกลับสมัยแรกๆของ Polar เป็นแบรด์ที่ผลิตนาฬิกาออกกำลังกายเป็นหลายแรกๆ โดยได้สร้างชื่อเสียงจากมอดีตมาถึงปัจจุบันในรุ่น FT มาก่อน ซึ่งคนที่เคยใช้จะเข้าใจถึงประสิทธิภาพและความคุณสมบัติดี ด้วยรูปทรงและคุณสมบัติที่เน้นประสิทธิภาพ ซึ่งตัดคุณสมบัติที่ไม่จำเป็นออกมาไปอย่างแท้จริง

Polar m430 เป็นนาฬิกาวิ่งรุ่นใหม่ล่าสุดและมีคุณสมบัติที่จัดเต็มสุดในขณะนี้ ได้อัพเกรดจาก Polar M400 โดยเพิ่มเซนเซอร์วัดชีพจรผ่านข้อมือที่มีไฟ LED ถึง 6 ดวง จึงได้ค่าที่แม่นยำและเสถียรที่สุด มีระบบ GPS ติดตามระยะทาง โดยยังมีคุณสมบัติ Lock Zone ชีพจรให้ได้ใช้งานควบคู่การวิ่ง    

 

Suunto Spartan Sport Wrist HR

Suunto Spartan Sport Wrist HR นาฬิกาวิ่งจากฟินแลนด์

อัพเกรดมาอีกขั้นจาก Spartan Trainer สู่ Spartan Sport ซึ่งทาง Suunto ได้เลือกใช้เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่นเดียวกันหมดในทุกรุ่น Suunto Spartan ดังนั้นไม่ว่าคุณใช้รุ่นไหนก็ตามเมนูและคุณสมบัติยังคงจัดเต็ม

Suunto Spartan Sport Wrist HR ได้อัพเกรดคุณภาพของวัสดุและเพิ่มหน้าจอระบบสัมผัสที่สามารถเลือกใช้งานได้ทั้งปุ่มกดและการสัมผัสหน้าจอ โดยมีขนาดตัวเรือนที่ใหญ่ขึ้นจาก Spartan Trainer  จึงเหมาะกับนักวิ่งที่ต้องการรุ่นท็อปจาก Suunto