8 คุณสมบัติเน้นๆ ที่ทำให้ Fitbit Ionic ครองใจคนรักสุขภาพและออกกำลังกาย

Fitbit Ionic  คือสมาร์ทวอทช์ออกกำลังกานคุณภาพสูงที่คัดสรรค์คุณสมบัติต่างๆได้อย่างลงตัว สำหรับผู้ใช้ที่เคยใช้งานนาฬิกา Fitbit ในรุ่นก่อนๆหรือผู้ที่ยังไม่เคยได้ลองสัมผัส ขอแนะให้ลองหาอ่าน 8 คุณนี้ เพื่อประสบการณ์ใหม่ของการดูแลสุขภาพและใช้ชีวิตประจำวันที่พัฒนาไปจากที่เคยเป็น

 

1 . เล่นเพลงจากนาฬิกา

ภายใน Fitbit Ionic มีหน่วยความจำไว้สำหรับเก็บและเล่นเพลงได้ถึง 300+ เพลง ซึ่งการฟังเพลงนั้นเพียงนำหูฟังบลูทูธมาเชื่อมต่อเข้ากับนาฬิกาเพียง โดยไม่จำเป็นต้องเล่นเพลงจากสมาร์ทโฟน ช่วยการออกกำลังกายเป็นไปอย่างคล่องตัว วิธีการลงเพลงสู่ Fitbit Ionic ทำโดยการเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Wi-Fi กับ Network จึงไม่จำเป็นต้องเสียบสายให้ยุ่งยาก แค่จัดเพลย์ลิสต์โปรดไว้ อย่างเช่นใน itune และให้โปรแกรม Fitibt Connect เป็นสื่อกลางนำเพลงลง Fitbit Ionic     

 

2. เรือนนี้กันน้ำได้

ด้วยคุณสมบัติการกันน้ำ 50 เมตร จึงมั่นใจในการใช้งานได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะใส่อาบน้ำ ล้างมือ ลุยฝน หรือ ว่ายน้ำ ด้วยวัสดุ Fitbit Ionic เกรดคุณภาพจึงทำให้สวมใส่ใช้งานได้ยาวนาน

แค่คุณสมบัติการกันน้ำคงไม่พอ ต้องตามด้วยโหมดว่ายน้ำ หรือ Swin Tracking ที่รองรับการว่ายสระเต็มรูปแบบ ที่จะช่วยนับรอบการว่ายไป-กลับ, ระยะทาง, แคลอรี่ และ ระยะเวลา  

 

3. ข้อมูลที่แม่นยำ

ออกกำลังกายกลางแจ้งสิ่งที่คาดไม่ได้คือ GPS ที่จะช่วยจับตำแหน่งแบบ Real-Time ของผู้สวมใส่เพื่อติดตามและแสดง ความเร็ว, ระยะทางที่ใช้ไป,Pace และ บันทึกเส้นที่ใช้ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งมีระบบ GPS เข้ามาช่วยผลลัพธ์ต้องแม่นยำอยู่แล้

เทคโนโลยีต่างๆที่อยู่ใน Fitbit Ionic มีคุณภาพสูง ให้ความเสถียรอย่างสมบูรณ์ พร้อมลุยตลอดเวลาแม้ในสถานการณ์ที่อาจคาดไม่ถึง ด้วยดีไซน์แฟชั่นผสมผสานสปอร์ตได้อย่างลงตัว  

 

4. วัดชีพจร 24 ชั่วโมง

ชีพจรเท่าไหร? รู้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ขอแค่ใส่ Fitbit Ionic ไว้ตลอด ไม่ว่าจะทำงาน เดิน กินข้าว ประชุม คุณสามารถเช็คค่าชีพจรไปพร้อมค่าแคลอรี่และก้าวเดินได้อย่างง่ายๆเพียงยกข้อมือขึ้นมา  

จะเข้ายิมหรือเล่นกีฬา เพียงเข้าโหมดออกกำลังกายและกด Start เพียงเท่านั้น ข้อมูลการออกกำลังกายต่างๆจะถูกติดตามและแสดงผลบนหน้าปัด Fitbit Ionic อย่างอัตโนมัติ เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรม ข้อมูลเหล่านั้นจะถูกนำมาเก็บไว้ที่ Fitbit App บนสมาร์ทโฟน ที่สามารถดูย้อนหลังและเห็นพัฒนาการได้ต่อเนื่องโดยไม่มีทางศูนย์หาย  

 

5. คุณภาพการนอน

นอน 8 ชั่วโมงก็แล้ว แต่ทำไมตื่นมายังรู้สึกเพลีย ไม่สดชื่น ? อย่างนี้ต้องให้ Fitbit Ionic ตรวจวัดคุณการนอนดูแล เพียงสวมใส่แล้วนอนหลับได้เลย โดยการติดตามทั้งหมดจะทำงานเป็นอัตโนมัติ อ้างอิงจากการเคลื่อนไหวและระดับชีพจร ทาง Fitbit เรียกว่า Sleep Stages เป็นการลงลึกถึงคุณภาพการนอนหลับ 4 ระดับ โดยในแต่ระดับมีผลต่อสุขภาพและสมอง

  • Awake : ช่วงเวลาสั้นๆที่ตื่นขึ้นมาในขณะหลับ
  • Light Sleep : ช่วงเวลานอนหลับที่ดีที่สุดส่งผลดีต่อสมอง
  • Deep Sleep : ช่วงเวลานอนหลับลึกสำคัญต่อภูมิคุ้มกันและฟื้นฟูจากออกกำลังกาย
  • REM : ช่วงเวลาหลับสนิทช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจ

เช้าแล้วๆ เพียงซิงค์ Fitbit Ionic เข้ากับ Fitbit App เพื่อดูผลลัพธ์ที่ละเอียด อย่างเช่น เวลาเริ่มหลับ/เวลาตื่น, จำนวนการพลิกตัว, เวลาการนอนหลับในแต่ช่วง และ รับคำแนะนำจากสถิตกานนอนของคุณ  

 

6. ออกกำลังกายด้วยตัวเอง

การออกกำลังกายคนเดียวที่บ้านจะไม่เบื่ออีกต่อไป ด้วย Fitbit Coach โค้ชแนะนำท่าทางการออกกำลังกายง่ายๆบนหน้าปัด Fitbit Ionic ที่จะคอยแนะนำท่าทางต่างๆเพื่อให้ออกกำลังกายจริงได้ถูกต้อง และ นับเวลาถอยหลังให้ในแต่ล่ะท่าจนจบโปรแกรม พร้อมสรุปแคลอรี่ที่เผาผาญไปอีกด้วย  

 

7. หน้าปัดลูกเล่นเพียบ

หน้าปัดนาฬิกาสวยๆมีให้เลือกเพียบ!  ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขดิจิตลอดเก๋ๆ หรือ เข็มแบบคลาสสิค สามารถเลือกได้ง่ายๆบน Fitibit App โดยทั้งหมดนี้ฟรี ซึ่งในแต่ล่ะหน้าปัดยังมีลูกเล่นให้ใช้งาน อย่างเช่น เตะหน้าจอหนึ่งครั้งจะแสดงค่าชีพจร หรือ ค่าแคลอรี่ ซึ่งขึ้นอยู่ในแต่ล่ะรูปแบบหน้าปัดนั่นๆ

Fitbit Ionic มีแอพบนนาฬิกาให้เลือกใช้งาน อย่างเช่น พยากรณ์อากาศ , Strave และ แอพต่างๆอีกมากมาย โดยให้เลือกโหลดฟรีบน Fitbit App เช่นกัน ถือว่ามีลูกเล่นใหม่ๆให้ได้เล่นให้ได้ลองอยู่ตลอด

 

8. เปลี่ยสายได้

รุ่นก่อนๆของ Fitibit จะไม่สามารถเปลี่ยนได้เอง พอมาใน Fitbit Ionic สามารถเปลี่ยนสายได้สะดวกขึ้น จึงทำให้เปลี่ยนสายเพื่อลงตัวกับสไตล์แต่งตัวได้ตลอดเวลา และที่สำคัญมีสายสวยๆให้เลือกเปลี่ยนอีกเพียบ

ทั้งหมดนี้คือ Fitbit Ionic สมาร์ทวอทช์ออกกำลังกายตัวจริง ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรักสุขภาพและแฟชั่นที่เรียบหรูเอาไว้อย่างลงตัว ด้วยคุณสมบัติต่างๆที่ต้องบอกว่าคัดมาให้นำไปใช้งานได้จริง พร้อมที่จะทำให้สุขภาพดีและสนุกกับการออกกำลังกายยิ่งขึ้น