10 ทริคเด็ดๆ Garmin Fenix 5x ที่เหนือกว่าใคร

รวบรวมคุณสมบัติที่นำไปใช้งานออกกำลังกายและกิจกรรมได้อย่างลงตัว โดดเด่นไม่เหมือนใครกับนาฬิกามัลติสปอร์ตขั้นสูง Garmin Fenix 5x ด้วยวัสดุแข็งแรงทนทาน ตอบโจทย์การใช้งานออกกำลังกายได้สมบูรณ์แบบ ดูดีทุกมุมมองแม้ไม่ได้ออกกำลังกาย จึงเหมาะกับการสวมใส่ได้ตลอดเวลา

 

ค้นหาเส้นทางออกกำลังกายอัตโนมัติ

Round-trip Routing เป็นคุณสมบัติที่มีเฉพาะ Garmin Fenix 5X เท่านั้น ที่จะช่วยคุณคำนวณและหาเส้นทางออกกำลังกายโดยแสดงแผนที่แบบสีบนหน้าจออัตโนมัติ เแค่กำหนดระยะทาง,ทิศทาง เพียงเท่านั่น โดยใช้งานร่วมกับกีฬาวิ่งและปั่นจักรยานที่คุณเองจะได้ค้นพบเส้นทางออกกำลังกายใหม่ๆไม่ซ้ำแบบเก่าแน่นอน

 

แนะนำสถานที่สำคัญๆรอบตัวเรา

Around Me คุณสมบัตินี้มีเพียง Garmin Fenix 5X เช่นกัน ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้รับรู้ถึงสถานที่รอบๆตัวแบบทุกทิศทาง เช่น ร้านอาหาร, โรงแรมที่พัก, โรงพยาบาล และ จุดสำคัญในพื้นที่เหล่านั้น เมื่อเจอสถานที่ที่คุณค้นหาผ่าน Around Me สามารถให้ Garmin Fenix 5X นำพาไปสถานที่นั่นได้อีกด้วย ถือว่าประโยชน์อย่างมากที่จะทำให้ลดเวลาสำรวจพื้นที่ด้วยตนเอง เพียงให้ Fenix 5X ค้นหาให้ผ่าน GPS ที่แม่นยำมาแสดงเป็นแผนที่บนหน้าปัด

 

เช็คสถานะการฝึกซ้อม

นอกจากจะมีคุณสมบัติแผนที่ดีๆแล้ว Garmin Fenix 5X ยังเสมือนเป็นโค้ชอยู่ข้างกายตลอดเวลา ที่คอยบอกขอบเขตของการฝึกซ้อมจากการตอบสนองของร่างกาย ซึ่งผู้ใช้งานจะทราบถึงขีดกำจัดและการพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะมีค่า TE ที่แจ้งถึงสภาวะการฝึกซ้อมก่อนที่ร่างกายจะเกิดขีดกำจัด และ แนะนำเวลสการพักฟื้นจากการฝึกซ้อมโดยคำนวณจากกิจกรรมต่างที่ใช้ไป

 

รองรับอุปกรณ์เสริมได้ครอบจักรวาล

Garmin Fenix 5X เป็นรุ่นที่รองรับอุปกรณ์เสริมสำหรับออกกำลังกายได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์เสริมของ Garmin เอง หรือ อุปกรณ์จากค่ายอื่น ที่สำคัญรองรับ 2 ระบบ ANT+ และ Bluetooth Smart จึงทำให้ใช้งานกับอุปกรณ์ต่างๆได้หมด ไม่ว่าจะเป็นกีฬา วิ่ง, ปั่นจักรยาน และ ว่ายน้ำ ซึ่งข้อดีของอุปกรณ์เสริมจะช่วยให้คุณทราบข้อมูลที่เจาะลึกแบบเฉพาะทางที่สามารถนำไปพัฒนาประสิทธิภาพได้แม่นยำ

 

เข็มทิศ & บารอมิเตอร์

ไม่ต้องกลัวหลงทิศทางอีกต่อไป นอกจากแผนที่สีที่แสดงแบบจัดเต็มของ Garmin Fenix 5X แล้ว ยังสามารถเลือกใช้เข็มทิศดิจิตอลได้ผ่านวิดเจ็ตได้ทันที สำหรับสายเทรลที่ต้องรู้ความสูง Fenix 5X  ได้ใส่บารอมิเตอร์ไว้สำหรับติดตามความสูงเข้ามาบันทึกให้ได้รู้แบบละเอียดอีกด้วย

 

Strava Segment

สำหรับแฟนๆ Strava ยังเลือกใช้งาน Strava Segment ร่วมกับการออกกำลังกายวิ่งและปั่นได้อีกด้วย ซึ่งจะแสดง Segment ที่คุณกำหนดเส้นทางต่างๆนำมาแสดงบนนาฬิกาได้อย่างสะดวก เพียงเชื่อมต่อ Garmin Connect App ร่วมกับ Strava Account ที่ใช้งานอยู่

 

ติดตามความเครียดได้ตลอดทั้งวัน

ในยามที่ไม่ออกกำลังกายเมื่อคุณนั่งทำงานตลอดทั้งวัน แนะนำให้ลองใช้ All-day stress เข้ามาช่วยวัดความเครียด หลักการวัดมาจาการเก็บข้อมูลของจังหวะชีพจร นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณเข้าใจสภาวะของร่างกาย ณ ปัจจุบันได้อย่างเข้าใจ

 

ปุ่มลัด เร่งด่วนทันใจ

ทุกปุ่มของ Garmin Fenix 5X สามารถเลือกเป็นปุ่มลัดไว้สำหรับเข้าเมนูการใช้งาน เพิ่มความสะดวกให้เข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว และยังมีเมนู (Hot Key) ที่รวบรวมคุณสมบัติให้ใช้งานแบบเร่งด่วน สำหรับคนที่ Garmin Fenix 5X แนะนำให้ลองแล้วจะติดใจ

 

โหมดออกกำลังกายเวทเทรนนิ่ง

โหมด Strength Training ที่จะติดตามการยกเวทของคุณแบบเซตต่อเซต โดยสามารถกำหนดจำนวนเซต, จำนวนครั้ง และ เวลาพัก ซึ่งเป็นคุณสมบัติจากการอัพเดทเฟิร์มแวร์ของ Garmin Fenix 5X เพื่อเติมคุณสมบัติการออกกำลังกายที่รอบด้าน

 

แจ้งเตือนข้อความสำคัญได้ทุกเมื่อ

Garmin Fenix 5X สามารถแจ้งเตือนข้อความเป็นภาษาไทยจากสมาร์ทโฟนได้แทบทุกแอพพลิเคชั่น ไม่จะเป็น Line, Facebook, Email, Instagram Whatapp และอีกมากมาย โดยจะแสดงหัวข้อสำคัญๆให้คุณทราบก่อนที่จะหยิบยกสมาร์ทโฟนขึ้น โดยคุณสมบัติเพียงเชื่อมต่อบลูทูธระหว่าง Fenix 5X กับ สมาร์ทโฟน