ไขข้อสงสัย Wi-Fi ในนาฬิกา Garmin และ Fitbit มีไว้ทำไม แล้วจำเป็นต้องเลือกใช้งานรุ่นที่มีฟังก์ชั่นนี้หรือไม่ ? ซึ่งจริงๆแล้ว Wi-Fi ในนาฬิกาออกกำลังกายไม่ได้มีไว้สำหรับการใช้งานอินเตอร์เน็ตเป็นหลัก แต่มีไว้สำหรับการโอนถ่ายข้อมูล Activity  หรือ ใช้งานบริการสตรีมเพลง พอตแคสต์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น สำคัญที่สุดเพื่อนๆต้องมีสัญญาน Wi-Fi ที่ใช้งานในปัจจุบันก่อน จาก Router หรือ ผู้ให้บริการ

 

ฟังก์ชั่นการใช้งาน Wi-Fi สำหรับนาฬิกาออกกำลังกาย (Garmin)

1 . ) Wi-Fi สำหรับการโอยถ่ายข้อมูล

ปัจจุบัน Bluetooth Smart เป็นสัญญาณสำหรับการโอนถ่ายข้อมูล กิจกรรม/การออกกำลังกาย ระหว่างนาฬิกาออกกำลังกาย กับ แอพพลิเคชั่น ซึ่งมีข้อจำกัดของสัญญาณที่ต้องนำนาฬิกา และ สมาร์ทโฟน อยู่ใกล้กัน เพื่อโอนถ่ายข้อมูล

โดยคุณสมบัติ Wi-Fi ได้เข้ามาต่อยอดให้กับนาฬิกาออกกำลังกาย (รุ่นที่รองรับ) ได้โอนถ่ายข้อมูล กิจกรรม/การออกกำลังกาย สะดวกยิ่งขึ้น สามารถทำได้ทันทีที่มีสัญญาณ Wi-Fi โดยเช็ตการเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้จากนาฬิกาโดยตรง

 

2 . ) Wi-Fi สำหรับการโอยถ่ายสตรีมเพลง 

นอกจาก Wi-Fi ใช้ในการโอนถ่ายข้อมูลได้แล้วสามารถนำไปใช้เชื่อมต่อกับบริการสตรีมเพลงอย่าง Spotify เพื่อดาวน์โหลด Playlist เพลงลงนาฬิกาออกกำลังกาย Garmin (รุ่นที่รองรับ) ซึ่งผู้ใช้งานต้องเป็นสมาชิก Spotify ในรูปแบบ Premium จึงสามารถใช้งานร่วมกับนาฬิกาออกกำลังกาย Garmin ได้

สำหรับการฟังเพลงผ่าน Spotify ในขณะนี้พร้อมใช้งานในรุ่น Garmin Fenix 5 Plus Series, Forerunner 645 Music และ D2 Delta series โดนจะเพิ่มรุ่นอื่นๆที่รองรับในอนาคต สำหรับการเริ่มต้นใช้งานสามารถดาวโหลด Spotify ได้จาก Connect IQ แล้วโอนถ่าย Playlist เพลงจาก Wi-Fi

วิธีใช้งาน Spotify ฟังเพลงกับนาฬิกาออกกำลังกาย Garmin

 

ฟังก์ชั่นการใช้งาน Wi-Fi สำหรับสมาร์ทวอทช์ออกกำลังกาย (Fitbit)

สำหรับสมาร์ทวอทช์ Fitbit (รุ่นที่รองรับ) สามารถเลือกใช้งาน Wi-Fi เพื่อโอนถ่าย Playlsit เพลง จากโปรแกรม Fitbit Connect บนคอมพิวเตอร์ สู่ สมาร์ทวอทช์ Fitbit โดยไม่ต้องใช้สาย USB เชื่อมต่ออีกไป

 

ปัจจุบันฟังก์ชั่น Wi-Fi ใน สมาร์ทวอทช์ Fitbit สามารถทำได้เพียงการโอนถ่ายเพลงเท่านั้น ซึ่งระบบ FitbitOS กำลังถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับคุณสมบัติใหม่ๆอยู่ตลอด

ขั้นตอนการลงเพลง สมาร์ทวอทซ์ Fitibt & รีวิว Fitbit Ionic