หลายคนคงรู้จัก Activity Tracker มาบ้างแล้ว ในปัจจุบันมีการใช้กันอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น แต่บางคนอาจจะมีข้อสงสัยว่า แท้จริงแล้วดีต่อสุขภาพอย่างไร เราใส่เพื่ออะไร

Activity Tracker ช่วยให้เรารู้พฤติกรรมการเคลื่อนไหว การออกกำลังกาย การเดิน การวิ่ง แม้กระทั่งนอน เรียกง่ายๆ คือ ตรวจสอบกิจกรรมที่เราทำในแต่ละวันว่าเราทำอะไรบ้าง หน้าที่หลักๆก็คือ การนับก้าวเดิน นับแคลอรี่ที่ใช้ไป รวมถึงการนอน ว่าในทุกคืนที่เรานอน เรามีลักษณะการนอนอย่างไร เช่น หลับลึก หลับตื้น ตื่นบ่อยไหม ในแต่ละคืน Activity Tracker จะรายงานผลให้เรารู้ ว่าร่างกายเราเป็นอย่างไร เพื่อให้เรารู้ตัวและปรับสภาพร่างกายเราให้อยู่ในสภาพปกติ

นอกจากนี้  Activity Tracker ยังมาพร้อมกับ Application ให้เราได้แชร์ข้อมูลผ่านโลก Social ของคนใช้ Activity Tracker ด้วยกัน ทำให้เราเกิดความแอคทีฟในแต่ละวันมากขึ้น มีการตั้งเป้าหมาย และต้องไปถึงเป้าหมายในแต่ละวันให้ได้ ซึ่ง Activity Tracker บางตัวเหมือนสมุดบันทึก ให้เราคอยบันทึกอาหารที่เราทานเข้าไปในแต่ละมื้อได้อีกด้วย เพื่อที่จะคำนวณออกมาเป็นแคลอรี่ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

เหตุผลต่างๆ ที่กล่าวมานี้ จะทำให้เราใช้ชีวิตอย่างมีสติ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะเจ้านี่จะรายงานผลทุกๆอย่างที่เราทำทุกๆวันเลยล่ะ ส่วนที่ถามกันว่า แต่ละแบรนด์ต่างกันอย่างไร คำตอบคือ ไม่ตายตัว ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสไตล์ของผู้ใช้งานว่ารักแบรนด์ไหน ชอบดีไซน์แบบไหน application แบบไหน งบประมาณเท่าไหร่ เพราะทุกแบรนด์ที่ทำออกมาก็เพื่อประโยชน์ที่จะได้รับของผู้ใข้งานทั้งนั้น สำหรับคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนที่จะมีเพื่อนคู่ใจอยู่ข้างๆเราทุกเมื่อ