รีวิว Suunto 3 Fitness นาฬิกาออกกำลังกายไลฟ์สไตล์แอคทีฟ มาพร้อม App ใหม่ที่ละเอียดกว่าเดิม

Suunto 3 Fitness จัดอยู่ในกลุ่มนาฬิกาสำหรับสุขภาพและออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพสูงอีกหนึ่งรุ่น ด้วยคุณสมบัติที่คิดค้นให้ได้ใช้งานได้ตลอดการสวมใส่แม้ไม่ได้ออกกำลังกายก็ตาม โดยให้ความสำคัญในข้อมูล Activity Tracking ในชีวิตประจำวันที่ละเอียด จนไปถึงรับคำแนะนำแผนการฝึกซ้อมการออกกำลังกายที่คุณเองสามารถทำตามได้โปรแกรมจากนาฬิกา ซึ่งกำหนดให้อย่างอัตโนมัติ ทั้งวันพักผ่อน วันฝึกซ้อม จนไปถึงระยะเวลาที่เหมาะสม ทั้งหมดนี้สามารถทำได้บน Suunto 3 Fitness และ ซิงค์ข้อมูลสู่ Suunto App เวอร์ชั่นใหม่ ที่จัดการข้อมูลและแสดงได้ละเอียด พร้อมก้าวเข้าสู่สังคมผู้ใช้งาน Suunto ได้ทั่วโลก

 

คุณสมบัติเด่น

  • วัดอัตราการเต้นหัวใจผ่านข้อมือด้วยเซนเซอร์ที่แม่นยำ (Valencell technology)
  • ติดตามกิจกรรมในระหว่างวัน ก้าวเดิน, แคลอรี่ และ นอนหลับ
  • โหมดออกกำลังกาย Multi-Sports ฟิตเนส, วิ่ง, จักรยาน ว่ายน้ำ ฯลฯ
  • ติดตามความเครียดและสถานะการฟื้นฟูของร่างกาย
  • รับแนวทางการฝึกอบรมที่ปรับเปลี่ยนได้ตามผู้ใช้งาน
  • ควบคุมการใช้งานด้วยปุ่มกด 5 ปุ่ม เข้าเมนูต่างๆได้รวดเร็ว
  • แบตเตอรี่ใช้งานสูงสุด 5 วัน ในโหมด Activity Tracking
  • แผนการฝึกอบรม 7 วันโดยอัตโนมัติเพื่อปรับปรุงระดับการออกกำลังกาย
  • รับคำแนะนำแบบเรียลไทม์ ระหว่างการออกกำลังกาย
  • ตั้งเป้าหมายการออกกำลังกายในแต่ล่ะสัปดาห์
  • ติดตามความฟิตของร่างกายจาก Fitness level (VO2max)
  • แสดงโซนชีพจรขณะออกกำลังกายตามบุคคล
  • รองรับ Manual laps และ Autolaps
  • กันน้ำ 30 เมตร (พร้อมโหมดว่ายน้ำ)
  • หน้าจอขนาดละเอียด 218x218 px พร้อมไฟ LED Backlight
  • เชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมออกกำลังกายด้วย Bluetooth
  • ซิงค์ข้อมูลผ่าน Suuto App (แอพใหม่ล่าสุดที่แสดงละเอียดกว่าเดิม)
  • แจ้งเตือน สายเรียกเข้า และข้อความต่างๆ จากหน้าปัดนาฬิกา (รองรับภาษาไทย & อังกฤษ)

Suunto 3 Fitness มีให้เลือกถึง 5 สี

อุปกรณ์ในกล่อง Suunto 3 Fitness

  • นาฬิกา Suunto 3 Fitness
  • สายชาร์จหนีบ USB Power Cable
  • ชุดคู่มือการใช้งาน
  • สติ๊กเกอร์ Suunto

 

ลองสวมใส่ Suunto 3 Fitness จริง

  • สีที่ลองสวมใส่รีวิวเป็นสีดำพิเศษ (ALL BLACK) และ สีทองพิเศษ (GOLD) ซึ่งจะแตกต่างกับ 3 รุ่นปกติเพียงสีของขอบหน้าปัด และ ตัวล็อคสาย เท่านั้น
  • ดีไซน์เรียบหรู ที่สามารถใส่ทำงานได้ลงตัว ด้วยขนาดที่พอเหมาะ ตอบรับกับข้อมือได้อย่างพอดี
  • หน้าปัดนาฬิกาใช้ดูเวลาได้ตลอด สามารถเลือกเปลี่ยนหน้าปัดของ Suunto จากเมนู

   

รูปทรง & วัสดุ Suunto 3 Fitness

ขนาดตัวเรือน

Suunto 3 Fitness มีน้ำหนักเบาเพียง 36 กรัม หน้าปัดทั้งหมดขนาด 43 mm ซึ่งถือว่าขนาดตัวเรือนนั้นเล็กกระทัดรัด เหมาะกับผู้ใช้งานที่ชอบนาฬิกาเรือนเล็ก หรือ สำหรับสาวๆที่มีขนาดข้อมือเล็กหานาฬิกาออกกำลังกายใส่ยาก

หน้าจอ

หน้าปัดสีความละเอียดสูงแสดงผลได้ชัดเจนในระหว่างวัน มีไฟ Backlight LED สำหรับพื้นที่แสงน้อย

เซ็นเซอร์วัดชีพจร

บริเวณใต้ตัวเรือนจะพบกับเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ที่มีความเที่ยงตรง เทคโนโลยี Valencell ที่เรียกใช้ในทุกรุ่นของ Suunto นั้น สามารถติดตามชีพจรได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ปุ่มควบคุม

ควบคุมการใช้งานด้วย 5 ปุ่ม สำหรับเข้าเมนูหรือการแสดงผลได้อย่างรวดเร็วใช้งานง่ายๆ การควบคุมจะคล้ายกับนาฬิกา Suunto Spartan รุ่นอื่นๆ

สายนาฬิกา

สายของ Suunto 3 Fitness เป็นแบบ Free-Size วัดยาวได้ 9.15 mm โดยเลือกใช้สายซิลิโคนแบบใหม่ที่บางเบากว่าเดิม แต่เนื้อสัมผัสเหนียวนุ่มใช้สบาย เปลี่ยนสายได้ง่ายเพียงกดสลัก เข้า-ออก เท่านั้น

ชาร์จแบตเตอรี่

ตามสเปคของ Suunto 3 Fitness การใช้งานสูงสุดต่อการใช้แบตเตอรี่เต็ม 1 ครั้งได้ดังนี้

  • ออกกำลังกายปกติ (ไม่ใช่ GPS) สูงสุด 40 ชั่วโมง
  • ใช้งานประจำวัน + การแจ้งเตือนสมาร์ทโฟน สูงสุด 5 วัน
  • แสดงเวลาปกติ สุงสุด 10 วัน
  • ออกกำลังกายด้วย GPS จากสมาร์ทโฟน สูงสุด 30 ชั่วโมง

ซึ่งใช้เวลาชาร์จเต็มเพียง 1-2 ชั่วโมง โดยวิธีการชาร์จเป็นระบบตัวหนีบให้ตรงขั่วในบริเวญใต้ตัวเรือน สามารถวิ่งไปชาร์จไปได้แล้วแต่ความเหมาะสมของผู้ใช้งาน    

 

คุณสมบัติสุขภาพประจำวัน

วัดอัตราการเต้นของหัวใจ

ติดตามชีพจรขณะสวมใส่ได้ตลอดทั้งวัน พร้อมดูกราฟย้อนหลังได้ถึง 12 ชั่วโมง แสดงถึงค่าชีพอย่างชัดเจน

จำนวนก้าวและแคลอรี่

Suunto 3 Fitness จะนับจำนวนก้าวเดินและแคลอรี่รายวันโดยอัตโนมัติและติดตามค่าเฉลี่ยตลอดทั้งสัปดาห์ พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายเพื่อสร้างแรงจูงใจ

ติดตามการนอนหลับ

เมื่อสวมใส่ Suunto 3 Fitness นอนหลับ คุณจะได้ข้อมูลสรุปผลทุกครั้งหลังจากตื่นนอน ว่าคุณนั้นหลับสนิทไปนานเท่าไหร่ โดยติดตามการนอนหลับอัตโนมัติจากค่าชีพจรขณะพักผ่อน

ความเครียดและการฟื้นฟู

Suunto 3 Fitness จะคอยติดตามความเครียดจากการสวมใส่ และ ติดตามการฟื้นฟูของร่างกายเพื่อให้คุณมีพลังงานที่เหมาะสมตลอดวัน 

 

คุณสมบัติการออกกำลังกาย

โหมดออกกำลังกาย

จุดเด่นของนาฬิกาทุกเรือนๆ จะมีโหมดกีฬา & กิจกรรมที่หลากหลาย ซึ่งใน Suunto 3 Fitness ก็เช่นกัน ที่มาพร้อมโหมดกีฬามัลติสปอร์ต, ฟิตเนส, วิ่ง, จักรยาน, ว่ายน้ำ และอีกกว่า 70 ชนิด

บันทึกการออกกำลังกาย

นาฬิกา Suunto 3 Fitness จะติดตามการออกกำลังกายของคุณทันทีเมื่อคุณเริ่มเข้าโหมดออกกำลังกานั้นๆ โดยจะเริ่มวัดอัตราการเต้นของหัวใจจากข้อมือ พร้อมทั้งคำนวณแคลอรี่ที่แม่นยำ และ ระยะเวลาที่ทำกิจรรมไป

ออกกำลังกายตามคำแนะนำ

Suunto 3 Fitness มีคุณสมบัติพิเศษที่จะช่วยสร้างแผนการออกกำลังกายให้คุณอัตโนมัติ ด้วยระดับความเข้มข้นและระยะเวลาที่เหมาะสม ซึ่งคุณจะได้รับคำแนะนำอยู่สม่ำเสมอแบบ Real-Time

เชื่อมต่อกับ GPS กับสมาร์ทโฟน

ใน Suunto 3 Fitness ไม่มีระบบ GPS ในตัว แต่ยังสามารถใช้งาน GPS ในสมาร์ทโฟนร่วมกับการออกกำลังกาย เพื่อบันทึกเส้นทาง, ระยะ และ ความเร็ว ในกิจกรรมกลางแจ้งเท่านั้น ถ้าเป็นการออกกำลังกานฟิตเนสไม่จำเป็นต้องใช้งาน GPS เลย

การเชื่อมต่อ & อุปกรณ์เสริม

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานอุปกรณ์เสริมสำหรับออกกำลังกาย Suunto 3 Fitness สามารถเลือกใช้กับอุปกรณ์เสริมต่างๆเข้าร่วมกับการออกกำลังกายได้ ผ่านการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth Smart ได้ทั้งเซ็นเซอร์คาดหน้าอกวัดชีพจร และ เซ็นเซอร์วัดความเร็ว&รอบขาว สำหรับการปั่นจักรยาน เพียงเข้าไปเพิ่มเซ็นเซอร์ในเมนูการตั้งค่า

 

ใช้งานกับ Suunto App

ใช้งานแอพพลิเคชั่นใหม่บนสมาร์ทโฟน กับ All-New Suunto App ที่ไม่ใช่แอพเก่าอย่าง Suunto Movescount อีกต่อไปแล้ว ซึ่งแอพใหม่นั่นมีชื่อสั้นๆเพียง "Suunto" ดาวโหลดฟรีทั้ง IOS&Andriod ใช้งานกับ นาฬิกา Suunto 3 Fitness และ นาฬิกา Suunto Spartan ทุกรุ่น เพื่อซิงค์ข้อมูลและดูประวัติกิจกรรม & ออกกำลังกายแบบละเอียดกว่าเดิม

แอพพลิเคชั้นรองรับภาษาไทย

การแสดงผลภาษาไทยใน Suunto App นั้น ต้องเปลี่ยนภาษาในระบบของสมาร์ทโฟนนั้นๆให้เป็นภาษาไทยก่อน จึงสามารถแสดงผลภาษาไทยได้เต็มรูปแบบ ซึ่งหน้าตาของแอพนั้นมาในแนบเรียบง่ายสบายตา การใช้งานง่ายกว่าเดิม

เช็คผล Activity Tracking ประจำวันได้ตลอด

ผู้ใช้งาน Suunto สามารถเช็คข้อมูล ก้าวเดิน, แคลอรี่ และ การนอนหลับ ณ ปัจจุบัน และ ย้อนหลังได้อย่างละเอียด จากกราฟเปรียบเทียบที่เข้าใจได้ง่าย ดูย้อนหลังได้ทุกเมื่อ

ข้อมูลการออกกำลังกายแสดงผลละเอียดขึ้น

เมื่อออกกำลังกายจากนาฬิกา Suunto เสร็จสิ้น แค่นำมาซิงค์กับ Suunto App ข้อมูลการออกกำลังกายจะถูกเก็บบันทึกไว้ถาวร โดยแสดงในแอพที่ละเอียด ทั้งกราฟอัตราการเต้นของหัวใจและเวลาในโซน  

แชร์ รูป&ข้อมูล การออกกำลังกายสู่โซเซียล

เมื่อออกกำลังกายมาสำเร็จ อยากแชร์ข้อมูลที่ภาคภูคมิใจสู่โซเซียล ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Line ทำได้ง่ายๆเพียงใส่รูปถ่ายในข้อมูลการออกกำลังกายนั้นๆ

ค้นหา & ติดตาม จากโปรไฟล์ผู้ใช้งาน Suunto

ใน Suunto App มีเมนู "Leaderboard" สำหรับติดตามเพื่อนๆที่ใช้งานนาฬิกา Suunto เพื่อดูอันดับการออกกำลังกาย และ แข่งขันได้สนุกยิ่งขึ้น สามารถเลือกค้นหาได้จาก ชื่อผู้ใช้งาน หรือ เพื่อนๆใน Facebook โดยโปรไฟล์ของผู้ใช้งานสามารถกำหนดแบบความเป็นส่วนตัวหรือสาธารณะได้    

วางแผนเส้นทางการออกกำลังกายผ่านแอพ

เมนู "แผนที่" นอกจากดูเส้นทางออกกำลังกายของ Suunto Heatmap ได้แล้ว ยังสามารถกำหนดการวางแผนเส้นทางออกกำลังกายล่วงหน้า เพื่อใช้งานร่วมกับนาฬิกา Suunto ได้อย่างรวดเร็ว

 

สรุป

Suunto 3 Fitness เป็นนาฬิกาออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพ ด้วยคุณสมบัติอัจฉริยะที่ใช้งานได้ในไลฟ์สไตล์ประจำวันอ โดยเหมาะกับผู้ใช้งานที่ต้องการออกกำลังกายตามเป้าหมายทั้งในฟิตเนสและกิจกลางแจ้งบางครั้ง ที่สามารถแสดงข้อมูลต่างๆได้ครบถ้วน รวมไปถึงมีคำแนะนำให้ได้ปฏิบัติตามอยู่ต่อเนื่อง ด้วยราคาที่ไม่สูง แต่มาพร้อมคุณสมบัติที่จัดเต็ม ถือว่าเป็นนาฬิกาออกกำลังกายที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ชีวิตแบบแอคทีฟ และ ได้สุขภาพที่ดีแบบยั่งยืน