นาฬิกาออกกำลังกาย & สายรัดข้อมือสุขภาพ ได้พัฒนาและเปิดตัวรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีหลากหลายแบรนด์ และ หลายๆรุ่นให้ได้เลือกใช้งานตามความต้องการ ซึ่งทีเอสเอ็มได้สำรวจจากกลุ่มผู้ใช้งานมาอย่างต่อเนื่อง จนออกมาเป็น ที่สุดของนาฬิกาออกกำลังกาย ประจำปี 2018 ให้ได้ชมว่ามีรุ่นไหนบ้างที่ฮอตฮิตจนติดอันดับ

 

Suunto 9 ที่สุดของความอึด แบตเตอรี่ที่ยาวนาน

Suunto 9 นาฬิกา GPS มัลติสปอร์ตระดับพรีเมี่ยมพร้อมประสิทธิภาพระดับท็อป ที่มาพร้อมระบบจัดการแบตเตอรี่อัจฉริยะให้พอเพียงต่อการใช้งาน โดยเปิดโหมด GPS ออกกำลังกายได้นานถึง 120 ชั่วโมง (Ultra Mode) จึงทำให้เล่นกีฬาโหดๆได้ต่อเนื่อง

ในด้านการออกแบบ Suunto 9 ถูกผลิตที่ประเทศฟินแลนด์ โดยผ่านการทดสอบเพื่อรองรับความทนทาน และ รับมือต่อสภาพแวดล้อมที่คาดเดาไม่ได้ สำหรับเรื่องความแม่นยำของเซ็นเซอร์ต่างๆ ทาง Suunto ได้เลือกใช้เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของใจ จาก Valencell เทคโนโลที่แม่นยำที่สุด และ ระบบ GPS ติดตามเส้นทางกลางแจ้งจาก Sony โดย Suunto 9 ถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ 1. Suunto 9 (Baro) เพิ่มคุณสมบัติติดตามสภาพอากาศ และ ความสูง และ 2. Suunto 9 (Non Baro) ให้ผู้ที่หลงไหลมัลติสปอร์ตได้เลือกใช้งาน

 

Fitbit Versa ที่สุดของความสมาร์ท & ฟิตเนส

Fitbit Versa อัดแน่นด้วยคุณสมบัติสมาร์ท ที่พัฒนามากจากรุ่นพี่อย่าง Fitbit Ionic ซึ่ง Versa มีขนาดเล็กลง ดีไซน์ในแนวหรูหรา ผสมผสานด้วยความเป็นสปอร์ตและแฟชั่นเข้าด้วยกัน ตัวเรือนคุณภาพสูงทำจากอลูมิเมียม มั่นใจในเรื่องความทนทาน พร้อมระบบการเปลี่ยนสายแบบปลดสลัก จึงทำให้ผู้ใช้งานปรับเปลี่ยนสายนาฬิกาได้ง่ายดาย ตามสีสัน หรือ รูปแบบ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์

สมาร์ทวอทช์ในรุ่นใหม่ๆจาก Fitbit ทำงานบนระบบปฏิบัติการ FitbitOS ที่มีประสิทธิภาพสูง รองรับการเลือกใช้หน้าปัดนาฬิกาใหม่ๆ และ แอพบนนาฬิกาอีกมากมาย เหมาะสำหรับสวมใส่ตลอดวัน เพื่อติดตาม Activity ประจำวัน ทั้งการเผาผาญแคลอรี่ จนไปถึงคุณภาพการนอนที่ลงลึกถึงรายละเอียดต่างๆที่ส่งผลถึงสุขภาพ อีกทั้งรูปแบบการใช้งานที่ออกแบบให้ใช้ง่าย แม้ไม่เคยใช้มาก่อนก็ตาม

 

 

Garmin Forerunner 235 ที่สุดของนาฬิกาวิ่ง

สายวิ่งต้องทำความรู้จักกับ Garmin Forerunner 235 นาฬิกา GPS วิ่ง ที่คัดคุณสมบัติเพื่อการวิ่งแบบครบถ้วน แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นวิ่ง หรือ ผู้ที่ต้องการหานาฬิกาวิ่งในราคาคุ้ม ซึ่งจุดนี้เองทำให้ Forerunner 235 สามารถเจาะกลุ่มผู้ใช้งานได้หลากหลาย และกลายเป็นรุ่นที่นิยมมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะออกมานานแล้วก็ตาม

นอกจากรูปทรงในแนวสปอร์ตที่มีเอกลักษณ์ของ Forerunner 235 แล้ว ในด้านคุณสมบัติต่างๆ ยังถือว่ามีพร้อมให้ได้ใช้งานกัน ทั้งเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, ระบบ GPS ติดตามเส้นทาง/ระยะทางกลางแจ้ง และ โหมดติดตามการวิ่งพร้อมข้อมูลแบบ Real-Time

 

Suunto 3 Fitness ที่สุดของไลฟ์สไตล์ฟิตเนส

นาฬิกาออกกำลังกายสำหรับคนชอบเล่นฟิตเนส โดย Suunto 3 Fitness ถือเป็นรุ่นแรกๆของ Suunto ที่หันมาเจาะกลุ่มผู้ออกกำลังกายประเภทฟิตเนส, คลาสออกกำลังกาย หรือ การออกกำลังด้วยตนเองที่บ้าน ด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วนทั้ง Activity Tracker และ Sport Profile ดีไซน์ที่ออกแบบเหมาะกับไลฟ์สไตล์การออกกำลังกายที่ลงตัว

ไฮไลท์เด็ดของ Suunto 3 Fitness จะช่วยให้ผู้ใช้งานออกกำลังกายตามแนวทางการออกกำลังกายได้อย่างมีเป้าหมาย ด้วยแผนการออกกำลังกาย 7 วันโดยอัตโนมัติที่ถูกออกแบบอัตโนมัติตามผู้ใช้งาน เพื่อช่วย ปรับปรุง หรือ เพิ่มความสมบูรณ์แข็งแรงของร่างกาย ความหนักของการฝึกซ้อมและความเข้มข้นของการออกกำลังกายรายสัปดาห์ พร้อมวัดผลค่าสมรรถนะความทนทานแบบแอโรบิกด้วย VO2max เพื่อเข้าใจความฟิตของร่างกาย

 

Fitbit Charge 3 ที่สุดของสายรัดข้อมือฟิตเนส

มาถึง Fitbit Charge 3 ซึ่งอยู่ในตระกูล Charge Series นับเป็นสายรัดข้อมือฟิตเนสที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ด้วยรูปทรงสายรัดข้อมือที่ออกแบบให้เหมาะแฟชั่น ได้ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจากรุ่นเดิม Charge 2 กลับมาคราวนี้ Fitbit Charge 3 สามารถกันน้ำได้ 50 เมตร ควบคุมด้วยระบบทัชสกรีนที่เต็มรูปแบบ ขนาดบางและเบาลงกว่าเดิม

ภายใน Fitbit Charge 3 มาพร้อมโหมดกิจกรรมฟิตเนสถึง 15 ชนิด อย่างเช่น ลู่วิ่ง, จักรยาน, Elliptical, โยคะ, Kickboxing, Stairclimber, Pilates ฯลฯ สำหรับติดตามขณะออกกำลังกาย และ การติดตามกิจกรรมประจำวันตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งติดตามคุณการนอนหลับอัตโนมัติเพียงแค่ใส่นอนหลับ ทั้งหมดนี้ใช้งานได้ง่ายๆเพื่อตรวจเช็คสุขภาพและเช็คผลการออกกำลังกายอย่างมีเป้าหมาย

 

Garmin Fenix 5 Plus Series ที่สุดของที่สุดนาฬิกาออกกำลังกาย

ขั้นสุดของนาฬิกาออกกำลังกายมัลติสปอร์ต Garmin Fenix 5 Plus Series จัดเต็มด้วยประสิทธิภาพการติดตามขั้นสูง วัสดุคุณภาพ แข็งแรงคงทน ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดของแบรนด์ Garmin รองรับการใช้งานในระดับการฝึกซ้อม แข่งขัน จนไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพ

Garmin Fenix 5 Plus Series ถูกแบ่งออกเป็น 3 ขนาด ให้เลือกสวมใส่ตามขนาดข้อมือ  Fenix 5S Plus : ขนาดเล็ก เหมาะกับคนข้อมือเล็กที่ต้องการนาฬิกาออกกำลังกายขั้นสูง Fenix 5 Plus : ขนาดกลาง มาตรฐาน และ Fenix 5X Plus : ขนาดใหญ่ เป็นรุ่นที่เพิ่มเติมคุณสมบัติแบบสูงสุด