ถ้าคุณมีไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต หรือ ออกกำลังกาย ที่ใกล้เคียงมากกว่า 2 ข้อขึ้นไป จากบทความนี้ เราคิดว่า Fitbit ต้องเป็นตัวเลือกตัดสินใจในอันดับแรกๆ สำหรับการเลือกใช้งานออกกำลังกาย และ ติดตามสุขภาพ ด้วยข้อมูลที่ทีมงานทีเอสเอ็มรวบรวมเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์กับการใช้งาน Fitbit สำหรับผู้เริ่มต้นใช้งานมาอย่างครบถ้วน

 

1 . เริ่มต้นออกกำลังกาย หาแรงจูงใจ

ถ้าคุณยังไม่รู้จะเริ่มต้นออกกำลังกายยังไง แต่มีความเป้าหมายในใจแล้ว บางทีเป้าหมายนั้นอาจะทำไม่สำเร็จ หรือ ล้มเลิกไปอย่างง่ายๆ เราจึงอยากให้คุณลองเปิดใจกับ นาฬิกาออกกำลังกาย หรือ สายรัดข้อมือฟิตเนส ที่จะเข้ามากระตุ้น และ จุดใฟในตัวคุณอีกครั้ง ด้วยสถิติ และ ข้อมูลของการออกกำลังกาย โดยแสดงผลข้อมูลต่างๆอย่างเช่น ค่าแคลอรี่ที่เผาผาญ, ระดับชีพจร หรือ การสรุปผลกิจกรรมออกกำลังกาย และ อีกมากมาย ที่สามารถติดตามได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เองจะทำให้คุณได้เห็นความสำเร็จและเอาชนะกับเป้าหมายที่ตั้งไว้กับออกกำลังกายได้ประสบความสำเร็จ

 

ยกตัวอย่าง (แคลอรี่กับนาฬิกาออกกำลังกาย)

  • ถ้าคุณต้องการลดน้ำหนัก คุณต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยได้รับแคลอรี่จากอาหารที่น้อยกว่าพลังงานที่ใช้ไป
  • เช่น กินข้าวมันไก่ 1 จาน 500 แคลอรี่ : คุณอาจจะต้องออกกำลังกายหรือใช้พลังงาน มากกว่า 500 แคลอรี่ 

 Fitbit App ถ้าคุณมี นาฬิกาออกกำลังกาย หรือ สายรัดข้อมือฟิตเนส คุณจะรู้ผลลัพธ์ทันทีว่าวันนี้คุณ เผาผลาญ ไปเท่าไหร่ ? จากกิจกรรมประจำวัน หรือ การออกกำลังกาย จุดนี้เองที่จะทำให้การออกกำลังกายมีเป้าหมายมากยิ่งขึ้น ดีกว่าที่ต้องมาคาดเดา หรือ จดบันทึก เพราะข้อมูลเหล่านี้จะถูกแสดงบนหน้าปัดนาฬิกา และ Fitbit App

 

2 . ไม่ได้ออกกำลังกาย แต่อยากดูแลสุขภาพ

การออกกำลังกายไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่คุณขยับร่างกาย หรือ ก้าวเดินอยู่สม่ำเสมอ ก็ส่งผลต่อสุขภาพเช่นกัน อย่างเช่น จากที่คุณต้องขึ้นลิฟท์แค่ 2 ชั้น ลองเปลี่ยนเป็นขึ้นบันไดแทน ซึ่งอาจจะไม่เห็นผลลัพธ์ หรือ แค่รู้สึกเหนื่อยเท่านั้น แต่นั้นก็คือการออกกำลังกาย แต่ถ้าทำแบบนั้นเป็นประจำก็ทำให้คุณกลับมาฟิตแอนด์เฟิร์มได้เหมือนกัน

ยกตัวอย่าง (ก้าวเดิน/ขึ้นบันได)

เช่น เดินเหนื่อยๆมาทั้งวัน อยากรู้ว่าวันนี้เดินไปกี่ก้าว? และ วันไหนเดินเยอะที่สุด ?

แค่คุณสวมใส่ นาฬิกาออกกำลังกาย หรือ สายรัดข้อมือฟิตเนส ไว้ตลอดทั้งวัน ข้อมูลการก้าวเดิน หรือ ขึ้นบันได จะถูกติดตามให้อย่างอัตโนมัติ โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย แค่ใส่ไว้เฉยๆ โดยเช็คข้อมูลได้แบบ Real-Time และ ตลอดทั้ง วัน/เดือน/ปี พร้อมกราฟเปรียบเทียบอย่างชัดเจน เท่านี้คุณก็จะทราบข้อมูลในชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องมานั่งจับความรู้สึกเองอีกต่อไป

 

3 . ต้องการนาฬิกาออกกำลังกายที่ใช้งานง่าย

ทุกวันนี้ มีนาฬิกาออกกำลังกาย หรือ สายรัดข้อมือฟิตเนส มากมายหลายรุ่น แต่จะเลือกรุ่นไหนที่ถูกใจและตอบโจทย์การใช้งานคุณมากที่สุด นี้คือโจทย์สำคัญที่ต้องได้รับคำตอบ ในกลุ่มผู้ใช้งานเริ่มต้น หรือ อยากออกกำลังกายในฟิตเนส จากการสำรวจโดยทีมงาน TSMACTIVE เห็นตรงกันว่า นาฬิกา Fitbit ตอบโจทย์การใช้งานในลูกค้ากลุ่มนี้มากที่สุด จากผู้ใช้งานจริง

 

ทำไม Fitbit ถึงใช้งานง่าย ?

จุดประสงค์หลักของแบรนด์ Fitbit ต้องการให้ กลุ่มผู้รักสุขภาพ และ กลุ่มคนเล่นฟิตเนส ทุกเพศ ทุกวัย ได้รับประสบการณ์การใช้งานนาฬิกาออกกำลังกาย & Fitbit app ที่ไม่ยุ่งยาก ลดความซับซ้อน เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานระดับเริ่มต้น อย่างเช่น เลือกแสดงผลข้อมูลได้ง่าย เพียงแค่สัมผัสหน้าจอ ไม่ต้องเข้าเมนูให้ยุ่งยาก หรือ ต้องศึกษาแบบละเอียด ดังนั้นถ้าคุณต้องการใช้งานแบบง่ายๆ แต่คุณสมบัติการติดตามสุขภาพครบ ต้องเก็บแบรนด์ Fitbit เป็นตัวเลือกแรกๆในการเลือกซื้อ

 

4 . สุขภาพ และ แฟชั่น เป็นของคู่กัน

ยุคนี้ เวลาออกไปไหนมาไหน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ แก็ดเจ็ต และ เครื่องประดับแฟชั่น ที่ช่วยเสริมความมั่นใจ และ อำนวยความสะดวกในชีวิตประจำ แต่จะมีอะไรบ้าง? ที่มาพร้อม แก็ดเจ็ต + เครื่องประดับ ในสิ่งเดียวกัน ด้วยการดีไซน์นาฬิกา Fitbit ทางแบรนด์ได้คำนึงถึงรูปลักษณ์ที่ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกมั่นใจตลอดเวลา และ เสมือนได้ใส่เครื่องประดับชิ้นนึ่ง ที่ได้ถูกออกแบบตามแฟชั่น และ ได้คุณสมบัติการติดตามสุขภาพมาแบบครบๆ

 

นาฬิกา Fitbit แฟชั่นยังไง ?

อันดับแรกเลย นาฬิกา Fitbit ในปัจจุบัน ถูกออกแบบให้เปลี่ยนสายง่าย เพื่อลงตัวกับการใช้งานในทุกโอกาส โดยมีสายสำรองออกวางจำหน่ายมากมาย หลากหลายชนิด อย่างเช่น สายซิลิโคนดีไซน์ต่างๆ, สายสแตนเลส, สายหนังพรีเมี่ยม และ อีกมากมาย โดยสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ การออกแบบตัวเรือน Fitbit ได้คิดมาเผื่อแล้ว ว่าสามารถสวมใส่เป็นเครื่องประดับ หรือ ใส่คู่กับนาฬิกาเรือนโปรดของคุณได้เช่นกัน

 

5 . เริ่มดูแลสุขภาพมากขึ้น

อีกหนึ่งคุณสมบัติของ Fitbit ที่ต้องกล่าวถึงและขาดไม่ได้เลย คือ Sleep Stages (การติดตามคุณภาพการนอนหลับที่ลงลึก) ทุกวันนี้เวลาคุณนอนหลับและตื่นมา คุณจะไม่มีทางทราบข้อมูลการนอนที่ผ่านมาได้เลย ว่าการนอนทุกค่ำคืน หลับสนิทเพียงใด? และ ควรนอนอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ โดยจุดนี้เอง Fitbit สามารถตอบคุณได้ เพียงแค่ใส่นาฬิกา Fitbit นอนหลับโดยไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะการติดตามคุณภาพการนอนจะทำงานอัตโมมัติต่อเมื่อคุณหลับจริงๆ โดยคุณจะรู้ถึง ช่วงเวลาพลิกตัว, ช่วงเวลาหลับไม่สนิท, ช่วงเวลาหลับลึก และ ช่วง REM ซึ่งในช่วงทั้งหมดนี้จะมีผลต่อการฟื้นฟูต่างๆของร่างกาย เพียงนำนาฬิกาซิงค์เข้ากับ Fitbit app ในช่วงตื่นนอนคุณจะก็ทราบข้อมูลการนอนที่ผ่านมาทั้งหมด

 

ประโยชน์ของการติดตามการนอนจากนาฬิกา Fitbit

  • ช่วยให้เข้าใจถึงคุณภาพการนอนหลับของคุณได้ดียิ่งขึ้น
  • รู้ถึงช่วงระดับการนอนหลับที่ละเอียดมากกว่าเดิม
  • ประเมินช่วงเวลาที่คุณตื่นหรือหลับไม่สนิทให้ทราบ
  • ใช้อัตราการเต้นของหัวใจเข้ามาคำนวณในขณะหลับรู้ถึงสภาวะการนอนที่แม่นยำ
  • รับคำแนะนำ Sleep Insights จาการประมวลผลเพื่อปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับ ส่งผลดีต่อสุขภาพ

 

6 . หาความแตกต่างแต่แม่นยำ

Fitbit เป็นแบรนด์จากประเทศอเมริกาที่มีกลุ่มผู้ใช้งานจริงทั่วโลก และ มีกลุ่มคนไทยที่ใช้งานเป็นจำนวนมาก ซึ่ง Fitbit เป็นแบรนด์ที่กล้าสร้างความแตกต่างให้กับวงการนาฬิกาออกกำลังกาย โดยไม่ตามแบรนด์อื่น สร้างสิ่งใหม่ๆให้กับแบรนด์ตัวเองอยู่สม่ำเสมอ ด้วยการออกแบบที่แตกต่าง หรือใช้ UI และ แอพพลิเคชั่น ในแบบเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน นอกจากความแตกต่าง สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือความแม่นยำของการติดตาม ซึ่ง Fitbit ก็ไม่ได้ทิ้งในเรื่องนี้ แต่ได้พัฒนาและคิดค้นจากงานวิจัยอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้กลุ่มผู้ใช้งานได้ข้อมูลที่ถูกต้องและแม่นยำที่สุด

 

7 . ชอบเล่นฟิตเนส และ คลาสออกกำลังกาย

ถ้าคุณเป็นสายฟิตเนส หรือ ชอบเข้าคลาสออกกำลังกายเป็นประจำ และ ต้องการหาอะไรบางอย่างเข้ามาช่วยติดตาม & สรุปผลกิจกรรม ให้คุ้มค่ากับพลังงานที่เสียไป ขอแนะนำสายรัดข้อมือ Fitbit ที่เป็นคำตอบตรงโจทย์มากที่สุด ด้วยคุณสมบัติที่ออกแบบให้ใช้งานร่วมกับการออกกำลังกายประเภทฟิตเนส และ กิจกรรมต่างๆได้อย่างลงตัว ด้วยการติดตามข้อมูล ช่วงเวลาที่ใช้ไป, ระดับชีพจร, การเผาผลาญแคลอรี่  แบบสรุปให้เข้าใจได้ง่ายดาย

 

สายรัดข้อมือ Fitbit ช่วยให้คุณสนุกกับการออกกำลังกายได้อย่างไร ?

ใน Fitbit app มีกิจกรรมให้คุณสามารถแข่งขัน (Challenge) กับเพื่อนๆที่ใช้งาน Fitbit หรือ กลุ่มผู้ใช้งาน Fitbit ทั่วโลก เพื่อเพิ่มความท้าทายให้การออกกำลังกายกลับสนุกอีกครั้ง

 

8 . เริ่มต้นลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ

การลดน้ำหนักนอกจาก ควบคุมอาหาร และ ออกกำลังกาย คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพกับเหล่านั้นได้อีก ด้วยการติดตามผลลัพธ์อยู่ตลอดเวลา แต่จะให้มาจดบันทึก หรือ ประเมิน ตัวเองอยู่บ่อยๆ อาจจะไม่แม่นยำหรือหลงลืมได้ ดังนั้นอุปกรณ์ติดตามสุขภาพอย่าง Fitbit จะเข้ามาช่วยเหลือในจุดนี้เพื่อทำให้คุณรับรู้ผลลัพธ์อยู่ตลอดเวลานั้นเอง จากข้อมูลประจำวันแบบลงลึก, กราฟเปรียบเทียบเพื่อเห็นแนวโน้มความเปลี่ยนแปลง และ เป้าหมายที่จะทำสำเร็จ

 

อยากลดน้ำหนักแบบมีประสิทธิภาพกับ Fitbit ?

นอกจาก Fitbit จะมีนาฬิกาออกกำลังกาย, สายรัดข้อมือฟิตเนส แล้ว ทางแบรนด์ยังมีเครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะ ในรุ่น Fitbit Aria 2 ที่พัฒนามาใน Generation 2 (รุ่นใหม่ล่าสุด) ถ้าถามว่าครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะ จะเข้ามาช่วยให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพได้อย่างไร? ทั้งๆที่ใส่นาฬิกา Fitbit อยู่แล้ว ต้องบอกว่า Fitbit Aria 2 ไม่เหมือนกับเครื่องชั่งน้ำหนักทั่วๆไป เพราะในเมื่อคุณใช้งานนาฬิกา Fitbit อยู่แล้ว ข้อมูลในกิจกรรมประจำวัน & การออกกำลังกาย จะถูกบันทึกใน Fitbit App เช่นเดียวกันเมื่อคุณชั่งน้ำหนักกับ Fitbit Aria 2 คุณจะได้รับข้อมูล น้ำหนัก, %ไขมัน และ ดัชนีมวลร่างกาย (BMI) ซิงค์ข้อมูลเข้าสู่ Fitbit App ให้อัตโนมัติ ทุกๆครั้งที่ขึ้นชั่ง โดยไม่ต้องจดบันทึก เพราะคุณจะเห็นกราฟความเปรียบแปลงได้ทันที ทั้งหมดนี้เพื่อผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง